ศูนย์จำหน่ายสินทรัพย์สถาบันการเงิน บริการ รับฝากขาย-ซื้อ-เช่า อสังหาริมทรัพย์ ทั่วประเทศ, ศูนย์จำหน่ายสินทรัพย์สถาบันการเงิน บริการ รับฝากขาย-ซื้อ-เช่า อสังหาริมทรัพย์ ทั่วประเทศ
 
 
 
ข่าวสาร 
         เกียรตินาคิน ชี้อสังหาฯ กลาง-เล็ก แห่ผุดแนวราบใกล้นิคมฯ แนะแบ่งเฟสอย่าเปิดพร้อมกัน

        นายวิศรุต ปัญญาภิญโญผล ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารเกียรตินาคิน หรือเคเค เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดยังไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากยังมีอุปทานของยูนิตที่เหลือขายค่อนข้างมาก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาพัฒนาโครงการ ขณะที่โครงการแนวราบตลาดต่างจังหวัดนั้นยังพอไปได้ แต่จากการที่ผู้ประกอบการมองเห็นความต้องการที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้นิคมไปได้ค่อนข้างดี จึงทำให้มีโครงการแนวราบเดินหน้าแห่เปิดตัว อาทิ บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน, เหมราช และอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ชลบุรี 

        “ปัจจุบันมีผู้ประกอบการรายกลางและเล็กได้ขอสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการจากทางธนาคารจำนวน 5-6 ราย เตรียมพัฒนาโครงการแนวราบออกมาใหม่อีกกว่า 3,000 ยูนิต ขณะนี้ธนาคารได้แนะนำให้ลูกค้าโครงการเหล่านี้ ระวังการเปิดโครงการใหม่ให้ดี ศึกษาระดับราคาที่ลูกค้าต้องการ ที่สำคัญต้องแบ่งเป็นเฟสในการพัฒนา เนื่องจากถือเป็นความเสี่ยงหากโหมเปิดตัวโครงการใหม่พร้อมกัน เพราะเห็นว่ายอดขายยังไปได้” นายวิศรุต กล่าว

        นายธีรวัฒน์ พิพัฒน์ดิฐกุล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิฟธ์ ดีเวลลอปเมนท์ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ชลบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันซัพพลายโครงการใหม่ใน จ.ชลบุรี มีมาก เนื่องจากนิคมอุตสาหกรรม จ.ชลบุรี เติบโต จึงทำให้ดีมานด์เพิ่มสูงขึ้น